Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Giấm giúp phát hiện ung thư cổ tử cung

Quá trình nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu thuộc trường Y tế Johns Hopkins (Mỹ) từ những năm 1990 và với sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế thế giới vào năm 2010. 

Quá trình này rất đơn giản: Các bác sỹ đã bôi giấm lên cổ tử cung của phụ nữ, điều này sẽ biến những đốm báo trước bệnh ung thư chuyển sang màu trắng. Sau đó, nhóm bác sỹ sẽ làm tê liệt những đốm trắng này với các thanh kim loại được làm lạnh bởi CO2 - đây là giải pháp thay thế khả thi hơn dùng ni tơ lỏng. Quá trình đạt hiệu quả đến 90%.
Thái Lan là một trong những quốc gia không giành nhiều quan tâm đến căn bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm này. Tuy nhiên, các bác sỹ và y tá đã bắt đầu chuyển từ phương pháp Pap mears sang liệu pháp chườm lạnh này mặc dù vẫn còn quá sớm để kết luận tỷ lệ ung thư có giảm hay không.
Vẫn còn nhiều hoài nghi của các bác sỹ lên liệu pháp chườm lạnh này. Tuy nhiên đây vẫn là tín hiệu lạc quan để phát hiện căn bệnh nguy hiểm này.
Hằng năm có hơn 250.000 phụ nữ chết vì căn bệnh này trên toàn thế giới, trong đó 85% là ở những nước nghèo hoặc cận nghèo. Những quốc gia này thường không có đủ khả năng để chi trả cho những phòng xét nghiệm Pap smear. Do vậy, những giải pháp ít tốn kém sẽ rất hiệu quả để phát hiện ung thư ở các khu vực này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét